เหรียญเทพเจ้าเห้งเจีย ปางสำเร็จ รุ่นแรก วัดสามจีน จ.กรุงเทพฯ ปี 2554 เหรียญที่ 1

฿

บูชาแล้ว

รหัสสินค้า: P-00075 หมวดหมู่: ป้ายกำกับ: , ,

รายละเอียด

เหรียญ เทพเจ้าเห้งเจีย ปางสำเร็จ รุ่นแรก วัดสามจีน ศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ถนนเยาวราช จ.กรุงเทพฯ ปี 2554 ฉลองแซยิดในรอบ 200 ปี เนื้อคันฉ่องจีนโบราณ แยกจากชุดกรรมการ จำนวนสร้าง 2,940 เหรียญ

เทพเจ้าเห้งเจีย หรืออีกหนึ่งชื่อคือ “ฉีเทียนต้าเซิ่ง” หมายถึง ผู้ยิ่งใหญ่เสมอฟ้าดิน เป็นเทพที่คนจีนนับถือสืบเนื่องกันมาตั้งแต่ครั้งโบราณ เพราะเป็นเทพผู้มีอิทธิฤทธิ์ กำจัดปราบปรามปีศาจร้าย ประทานความสุข จึงนิยมบูชากันมาก โดยเชื่อว่าจะทำให้เป็นผู้ปราศจากสิ่งชั่วร้ายมารบกวน และมีพลานามัยที่แข็งแรง มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดเป็นเลิศ

เหรียญนี้เป็นรูปทรงซิ่วท้อหรือผลไม้สวรรค์ ความหมาย คือ สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ด้านหน้าเหรียญมีความหมายว่า “หมื่นเรื่องสมหวังทุกประการ ได้รับความรุ่งเรือง เกียรติยศศักดิ์ศรี” ด้านหลังเหรียญจะเป็น โป้ยก่วย แปดทิศหยินหยาง ด้านล่างจะเป็นตราประทับไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ถอดแบบมาจากตราประทับโบราณ ประกอบพิธีไคกวง ปลุกเสกแบบจีน และมหาพุทธาภิเษกแบบไทย ณ พระอุโบสถวัดไตรมิตร ถ.เยาวราช ทำเลหัวมังกร

กำหนดประกอบพิธี รวม 2 วาระ

วาระที่ 1 พิธีไคกวงเทวาภิเษก ณ ศาลเจ้าไต้เสี่ยฮุกโจ้ว ไต้ซือ 9 รูป ประกอบพิธี

วาระที่ 2 พิธีพุทธา-เทวาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 พระสุปฏิปันโนร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิ หลวงพ่อรวย วัดตะโก, หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงพ่อขาว วัดคอกควาย, หลวงพ่อเมียน วัดบ้านจะเนียง, หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน, หลวงพ่อรักษ์ วัดสุทธาวาส, พระอาจารย์อิฐฏ์ วัดจุฬามณี, พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่อารามหลวง, หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง เป็นต้น

ศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้ว วัดสามจีน เยาวราช เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ อายุ 200 ปี ประดิษฐานองค์เทพเจ้าเห้งเจีย ปางสำเร็จ ถือว่ามีความเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย เป็นจุดศูนย์รวมแห่งความศรัทธาของชาวไทย และชาวจีนในย่านเยาวราช พลังศรัทธาของคนทั่วสารทิศ ทั้วชาวไทย หรือชาวต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน รวมทั้งชาวยุโรป ที่เดินทางมากราบไหว้ ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุกข์ร้อนใดก็ตาม มักสำเร็จในพรที่ขอ มีความร่มเย็นเป็นสุข มีชีวิตที่ดีขึ้น ประสบความเจริญรุ่งเรืองในธุรกิจการค้า และหน้าที่การงาน จนต้องกลับมาแก้บนในสิ่งที่ตนสมหวังอยู่เสมอ

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
ขนาด2.4 × 3.5 เซนติเมตร
เนื้อ

โลหะ

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม