เหรียญสามกษัตริย์ พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร จ.สมุทรสาคร ปี 2550

750 ฿

รายละเอียด

เหรียญสามกษัตริย์ พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร จ.สมุทรสาคร พระพุทธเจ้าทรงเปิดโลก ปี 2550 หลังราหู 12 นักษัตร

หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ เป็นพระพุทธรูปโบราณสมัยอู่ทอง ปางมารวิชัย เนื้อหินทรายแดงฉาบปูน หน้าตักกว้าง 81 นิ้ว สูง 99 นิ้ว เป็นที่อัศจรรย์ถึงสัดส่วนของหลวงพ่อโตที่ช่างสมัยโบราณได้กำหนดไว้ล้วนเป็น “เลขมงคล” ทั้งสิ้น

ประวัติเล่าขานมาตั้งแต่โบราณว่า หลวงพ่อแฟง เจ้าอาวาสวัดดอนมโนรา ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นศิษย์เอกหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยนั้น ได้เดินทางไปพบพระพุทธรูปโบราณอยู่ในวัดร้างแห่งหนึ่ง บริเวณริมแม่น้ำแม่กลองในพื้นที่ อ.บางคนที เมื่อนั่งสมาธิเพ่งกระแสจิต พบว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก จึงทำพิธีอัญเชิญมาประดิษฐานยังวัดดอนมโนรา

ต่อมาปี 2470 หลวงพ่อแฟง ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหลักสี่ จึงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ในวิหารหลังคามุงจาก หน้าวัดหลักสี่บริเวณริมคลองดำเนินสะดวก ชาวบ้านสมัยนั้นคงเห็นว่าเป็นพระพุทธรูปองค์แรกและองค์โตที่สุดในย่านนั้น จึงพากันเรียกว่า “หลวงพ่อโต” เป็นที่สักการะบูชาของชาวบ้านริมคลองดำเนินสะดวกนับแต่นั้นเป็นต้นมา

นอกจากนี้มีตำนานความศักดิ์สิทธิ์มากมาย เล่าขานจากรุ่นสู่รุ่นถึงปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อโตมายาวนานจวบจนปัจจุบัน

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
ขนาด4 × 4 เซนติเมตร
เนื้อ

โลหะ

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม