เหรียญพรหมสี่หน้าวาสนาดี หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ปี 2553 เหรียญที่ 1

฿

บูชาแล้ว

รายละเอียด

เหรียญ พรหมสี่หน้า วาสนาดี (เหรียญพรหมรุ่นแรก) “หลวงปู่วาส สีลเตโช” วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี อธิษฐานจิตปลุกเสก ณ มณฑลพิธี วัดราษฎร์ประคองธรรม จ.นนทบุรี ปี 2553 เนื้อตะกั่ว สร้างจำนวน 3,116 เหรียญ สวยเข้มขลัง หลังจารยันต์ ตอกโค๊ตและหมายเลขกำกับ ด้านหน้าเป็นรูปพระพรหมสี่หน้าพร้อมอักขระยันต์ ส่วนด้านหลังเขียนคำว่า “ร่ำรวยร้อยล้าน การงานรุ่งเรือง มีชัยชนะทุกทิศ วาสนาดีทุกที่”

เหรียญพระพรหมพิมพ์ทรงข้าวหลามตัด ต้นสายจริงๆแล้วต้องยกให้เหรียญพรหมของฆราวาสชื่อดังในสายวัดประดู่ในทรงธรรม นั่นก็คือ “อาจารย์เฮง ไพรวัลย์” เหรียญพรหมของท่านสร้างได้ขลังและมีเอกลักษณ์ มีคุณค่าคู่กับวงการพระเครื่องมาอย่างยาวนาน พระพรหมรูปแบบของอาจารย์เฮง ยังพบรูปเก่าที่อาจารย์เหม เวชกร ศิลปินอมตะ ได้เขียนไว้บ้างก็มี

วิชาพรหมนั้นยังมีฆราวาสหลายท่านสร้างได้ขลังและแรง อย่างปรมาจารย์ฆราวาสจอมขมังเวทย์ “อาจารย์แปลก ร้อยบาง” หรือ “แปลก เรือลอย” ที่เป็นศิษย์ของ “หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม” วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พื้นเพเดิมท่านก็เป็นคนเมืองนนท์โดยกำเนิด ในคราวที่อุปสมบทที่วัดสะพานสูง ก็เป็นพระรุ่นพี่ของ “หลวงปู่กลิ่น” ซึ่งบวชในยุคราวคราวเดียวกัน แต่อาจารย์แปลกนั้นบวชมาก่อน เลยแก่พรรษากว่าหลวงปู่กลิ่น

อาจารย์แปลกได้ศึกษาสรรพวิชาจากหลวงปู่เอี่ยมมาพร้อมๆกับหลวงปู่กลิ่น ไม่ว่าจะเป็นวิชาการสร้างตะกรุดอันลือลั่นของสายวัดสะพานสูง ตะกรุดของท่านนั้นเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มาก เน้นหนักไปทางคงกระพันและแคล้วคลาดเป็นหลัก ถึงขนาดนักเลงเมืองนนท์ สมัยก่อนเชื่อกันถึงความเหนียวของพุทธคุณตะกรุดอาจารย์แปลก เรียกได้ว่าปืนและมีดดาบไม่เคยต้องหวั่นกลัว เมื่อถึงคราวที่จะต้องประลองกัน ถ้าได้อาราธนาตะกรุดของอาจารย์แปลก มีแต่จะวิ่งเข้าใส่ เพราะของท่านแรงจริงๆ

ส่วนวิชาพรหมของท่านนี้ยังถ่ายทอดมาที่ “หลวงปู่วาส” วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ในคราวทำพิธีเป่ายันต์โสฬส มหามงคลครั้งที่ 1 วัดราษฎร์ประคองธรรม โดย พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม เจ้าคณะตำบลบางแม่นาง ในฐานะศิษย์ที่หลวงปู่วาส ครอบครูให้ ได้ขออนุญาตสร้าง “เหรียญพรหม” เพื่อถวายแก่หลวงปู่วาสในครานี้ด้วย

ปัจจุบันหาพบได้น้อย เนื่องจากจำนวนการสร้างจำกัด และลูกศิษย์ของหลวงปู่ที่ทราบถึงพุทธคุณของเหรียญนี้ ต่างจับจองเป็นเจ้าของกันมาก ทำให้ไม่ค่อยเห็นหมุนเวียนในตลาดเท่าไหร่

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
เนื้อ

ตะกั่ว

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม