พระแม่โพสพ วัดโพธิ์ศรี จ.ลพบุรี ปี 2497 องค์ที่ 1

฿

บูชาแล้ว

รหัสสินค้า: P-01330 หมวดหมู่: ป้ายกำกับ: , ,

รายละเอียด

พระแม่โพสพ พิธีกวนข้าวทิพย์มธุปายาส วัดโพธิ์ศรี จ.ลพบุรี เนื้อแก่ผง สมเด็จพระพุฒาจารย์นวมฯ วัดอนงคาราม อธิษฐานจิต ปี 2497

พระแม่โพสพรุ่นนี้สร้างและปลุกเสกในโอกาสจัดงานประเพณีกวนข้าวมธุปายาส ณ วัดโพธิ์ศรี ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 16 – 17 พ.ค. ในปี 2497 โดยอาจารย์ สิสส. หรือ สุธีร์ สอนสลับ (เฮ็ง) ชาวลพบุรีมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ข้างวัดโพธิ์ศรี ได้ไปร่ำเรียนจนเชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ คลุกคลีอยู่ในกรุงเทพโดยเฉพาะในวงการพระสงฆ์ โดยท่านเคารพนับถือสมเด็จพระพุฒาจารย์นวมเป็นอย่างมาก และได้นิมนต์ท่านมาเป็นประธานในพิธีกวนข้าวทิพย์ที่บ้านเกิดของตน

ในโอกาสนี้ท่านสิสส. ได้สร้างพระแม่โพสพขึ้นจากเนื้อข้าวทิพย์ และผงพุทธคุณมวลสารอื่นๆที่สมเด็จพระพุฒาจารย์นวม ประทานมาให้ ผสมกับผงขี้เถ้าธูปบูชาพระประธานในพระอุโบสถ 108 วัดทั่วประเทศ และสมเด็จพระพุฒาจารย์นวม ทรงนั่งปรกอธิษฐานจิตให้ในวาระเดียวกันนี้

ผงพุทธคุณที่ท่านประทานให้นี้ เป็นผงพุทธคุณที่สมเด็จพระพุฒาจารย์นวมท่านได้มาจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และเกจิอาจารย์ท่านอื่นๆที่ท่านสะสมมาตลอดชีวิต เพราะสมเด็จพระพุฒาจารย์นวมท่านเป็นคนชัยนาทโดยกำเนิด มีความสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่ามาก ชนิดที่เรียกว่าเมื่อใดที่หลวงปู่ศุขมีกิจนิมนต์มาที่กรุงเทพฯ หากท่านไม่ไปพักที่วังนางเลิ้งแล้ว หลวงปู่ศุขจะต้องมาพักที่วัดอนงค์ (วัดอนงคาราม) เสมอ แม้แต่พระปรกใบมะขามของสมเด็จพระพุฒาจารย์นวมนั้น หลวงปู่ศุขกับสมเด็จพระพุฒาจารย์นวม ก็ยังได้ปลุกเสกร่วมกัน

พระแม่โพสพรุ่นนี้ สร้างด้วยเนื้อข้าวพิพย์เพียงสองกะทะ ได้ทั้งหมดประมาณไม่น่าเกินกว่า 2,000 องค์ ที่พบเห็นจะมีสองวรรณะ คือเหลืองนวลจางๆ (แก่ผง) และสีเข้มออกส้ม (แก่ข้าวทิพย์) หลังเสร็จพิธีสมเด็จพระพุฒาจารย์นวม ท่านได้นำพระแม่โพสพรุ่นนี้กลับไปแจกให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินร่วมทำบุญที่วัด

พุทธคุณเด่นด้านเมตตา และเจริญในโภคทรัพย์ ส่วนประสบการณ์ของผู้ที่บูชาติดตัว เกือบทุกท่านบอกว่าทำมาหากินคล่อง เจราจาต่อรองใดมักจะได้รับความสำเร็จสมประสงค์อยู่เสมอ เนื่องจากข้าวทิพย์เป็นอาหารมื้อสุดท้ายที่ทำให้พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสรู้ ดังนั้นหากใครได้ทำบุญหรือบูชาข้าวทิพย์ จึงทำให้ผู้บูชามีอานิสงค์ให้เกิดปัญญา และสามารถหลุดพ้นจากทุกข์ภัยต่างๆ ตลอดจนปัญหาชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์

นอกจากนั้นบรรรดาทวยเทพเทวดาต่างๆ ที่ลงมาร่วมสร้างกุศลในพิธีกวนข้าวทิพย์ย่อมประสิทธ์ประสาทพรให้เกิดความสุข ความเจริญแก่ผู้ที่บูชาพระแม่โพสพเนื้อข้าวทิพย์นี้อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
เนื้อ

ผง

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม