รูปหล่ออุดกริ่งรุ่นแรก พ่อท่านจำเนียน วัดต้นเลียบ จ.สงขลา ปี 2539 องค์ที่ 1

800 ฿

รายละเอียด

รูปหล่ออุดกริ่งรุ่นแรก พ่อท่านจำเนียน วัดต้นเลียบ จ.สงขลา ปี 2539 ฉลองอายุครบ 99 ปี สภาพสวยไม่ผ่านการใช้งาน ผิวหิ้งเดิมๆ มาพร้อมกล่อง จัดเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีประสบการณ์

วัดต้นเลียบ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เป็นสถานที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งคือบ้านเกิดและสถานที่ฝังรกของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ตามประวัติโดยคร่าวหลวงปู่จำเนียน โชติธัมโม หรือพ่อท่านจำเนียน เกิดเมื่อเดือน 4 ปีเถาะ พ.ศ.2440 หลังจากที่อุปสมบทแล้ว ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดพะโคะ ในขณะที่ท่านนั่งเจริญสมาธิภาวนา ปรากฏองค์หลวงปู่ทวดมาปรากฏต่อหน้าท่านและได้ชี้มาที่ตัวท่านบอกว่า “ให้ไปช่วยดูแลต้นเลียบ” อันเป็นสถานที่ฝังรกขององค์หลวงปู่ทวด ซึ่งในขณะนั้นยังไม่มีผู้ใดดูแลมีสภาพที่รกร้าง เมื่อพ่อท่านจำเนียนมาจำพรรษาที่ต้นเลียบแล้วก็ได้รวบรวมชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมาช่วยกันพัฒนา เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม

ส่วนประวัติพ่อท่านจำเนียน ท่านสำเร็จวิชาเจริญกสิณเวทวิทยาคมจากสำนักเขาอ้อ เป็นศิษย์อาจารย์เดียวกับ ท่านขุนพันธ์รักษ์ราชเดช, ท่านอาจารย์ยู วัดปากพล, อาจารย์ทวดขาว ฆราวาสจอมขมังเวท พ่อท่านจำเนียน มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิทยาคมเป็นเลิศ ทั้งวิชามหาอุตม์ วิชากำบังตัว ฯลฯ แม้แต่วาระสุดท้ายของชีวิตท่านก็สามารถหยั่งรู้ได้ถึงวันมรณภาพของตัวเอง โดยบอกกล่าวกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่าก่อนจะถึงวันเข้าพรรษา 7 วัน ท่านจะละสังขารแล้วก็เป็นจริง ปัจจุบันสรีระสังขารท่านไม่เน่าเปื่อย อยู่ในโลงแก้ว ณ วัดต้นเลียบ เพื่อให้สาธุชนได้แวะเวียนมากราบไหว้

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
เนื้อ

โลหะ

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม