พระสมเด็จพิมพ์ฐานขาโต๊ะ หลังยันต์ หลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะอง จ.สมุทรสาคร องค์ที่ 1

฿

บูชาแล้ว

รหัสสินค้า: P-00841 หมวดหมู่: ป้ายกำกับ: , ,

รายละเอียด

พระสมเด็จพิมพ์ฐานขาโต๊ะ หลังยันต์ หลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะอง จ.สมุทรสาคร หลวงพ่อทองอยู่ ท่านเป็นพระเถระยุคเก่าที่เจริญกสิณได้แรงกล้า แม้แต่การดับดาวบนท้องฟ้า ท่านเป็นศิษย์สายกรรมฐานของครูบาเจ้าศรีวิชัย, หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา และท่านยังเรียนวิชายันต์ตรีนิสิงเห มาจากหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ อีกด้วย

พระสมเด็จของท่านสร้างจากผงวิเศษที่ท่านเก็บสะสมและทำไว้ด้วยตัวของท่านเอง ท่านมีความสามารถลบผงวิเศษทั้ง 5 ประการ คือ ผงปถมัง, ผงอิทธิเจ, ผงมหาราช, ผงพุทธคุณ และผงตรีนิสิงเห ตามตำรับเดียวกับสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) โดยผสมน้ำมันจันทน์หอมลงไปในเนื้อพระดังกล่าวด้วย ทำให้พระสมเด็จของท่านนั้นมีพุทธคุณโดดเด่น ดังนั้นพระสมเด็จทุกรุ่นของท่านจึงมีมวลสารสุดยอด และยังมีทั้งผงสมเด็จเก่าๆ ที่หลวงพ่อได้รวบรวมไว้ เช่น ผงแตกหักของพระวัดระฆัง, ผงแตกหักของพระกรุวัดบางขุนพรหม ซึ่งแต่ก่อนนั้นหาได้ไม่ยากนัก และที่สำคัญ คือ ผงของวัดพระยาบึงสุเรนทร์ (หลวงปู่ทองเป็นประธานการปลุกเสก) ซึ่งได้มาจากตระกูลของท่าน พระในแต่ละรุ่นจึงสร้างได้น้อยและมีไม่มากนัก และท่านพิถีพิถันในการสร้างเป็นอย่างมาก เพื่อไม่ให้เสียชื่อสำนักและครูบาอาจารย์ก็ว่าได้

หลวงพ่อทองอยู่ ท่านยังเป็นสหธรรมิกที่สนิทสนมกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นอย่างมาก ตอนหลวงปู่โต๊ะชราภาพมากแล้ว ท่านยังปรารภกับลูกศิษย์ว่า “หากหมดบุญฉันแล้วให้ไปหา หลวงพ่อทองอยู่นี้ ท่านแทนฉันได้” แม้แต่พระชัยวัฒน์รุ่นสุดท้าย ของหลวงปู่โต๊ะ ท่านยังสั่งลูกศิษย์ใกล้ชิดไว้ว่า หากท่านอยู่ปลุกเสกรุ่นนี้ไม่ทันให้นำไปให้หลวงพ่อทองอยู่ปลุกเสกแทน

เหตุการณ์ที่เลื่องลืออีกอย่าง ทำให้ท่านถูกเรียกขานว่า หลวงพ่อทองอยู่ดับดาว เพราะท่านเคยแสดงให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดดู โดยถามว่าเธอต้องการให้ดับดาวดวงไหนให้ลองชี้มาแล้วท่านจะดับให้ดู ครั้นพอลูกศิษย์บอกว่าต้องการดวงไหนแล้ว ท่านจะบริกรรมคาถาสักครู่แล้วชี้ไปที่ดาวดวงนั้น ซึ่งแสงดาวก็จะหายวับดับไปในทันทีราวกับปาฏิหารย์ จนเป็นที่กล่าวขานว่าท่านมีอาคมแก่กล้ามาก

เมื่อหลวงพ่อท่านยังมีชีวิตอยู่ท่านได้รับกิจนิมนต์เข้าวังเป็นประจำ งานพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่วัดพระแก้ว และงานพระราชพิธีต่างๆ ท่านได้รับกิจนิมนต์แทบทุกงาน หลวงพ่อท่านเมตตาสงเคราะห์อนุเคราะห์แก่บรรดาลูกศิษย์ที่มาหาท่านเสมอเหมือนกันทุกคนไม่เลือกว่ายากดีมีจน ธรรมะที่ท่านจะบอกกับลูกศิษย์เป็นประจำก็ คือจะทำอะไรก็แล้วแต่ มันสำคัญที่ใจ ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นหัวหน้า ใจเป็นประธาน ถ้ามีจิตใจแน่วแน่แล้วล่ะก็ผลสำเร็จนั้นย่อมเป็นที่หวังพึ่งพิงได้เสมอ ทำใจให้ดี ตั้งใจให้ดีแล้วผลสำเร็จจะมีมาเอง

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
ขนาด2.7 × 4.2 เซนติเมตร
เนื้อ

ผง

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม