พระปิดตาแร่บางไผ่ รุ่นแรก พิมพ์เล็ก วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี ปี 2537 องค์ที่ 1

฿

บูชาแล้ว

รหัสสินค้า: P-00523 หมวดหมู่: ป้ายกำกับ: , , ,

รายละเอียด

พระปิดตาแร่บางไผ่ รุ่นแรก พิมพ์เล็ก วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี ปี 2537 สำหรับพระปิดตามหาอุดแร่บางไผ่ ที่หลวงปู่จัน แห่งวัดโมลีสร้างขึ้นนั้น เป็นพระปิดตาที่ได้รับความนิยมชมชอบจากนักสะสมพระเครื่องเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ด้วยท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ได้เสาะแสวงหาแร่บางไผ่ จากตำบลบางไผ่ มาสร้างพระปิดตาอันต่อมาหลวงพ่อเกิด ซึ่งติดตามท่านออกเสาะแสวงหาแร่บางไผ่ด้วยกันได้สร้างพระปิดตาจากแร่บางไผ่ด้วยเช่นกัน

แร่บางไผ่ เป็นแร่เหล็กชนิดหนึ่งซึ่งได้หายสาบสูญไปจากวงการพระเครื่องเป็นเวลายาวนาน กระทั่งเมื่อพระอาจารย์สมศักดิ์ ฐิตสกฺโข แห่งวัดนครอินทร์ ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งพื้นเพเป็นคนเมืองนนท์ ได้ยินได้ฟังถึงเรื่องราวของแร่บางไผ่มาแต่เยาว์วัย กระทั่งเมื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุ ได้ตั้งจิตอธิษฐานถ้ามีวาสนาให้ได้พบแร่บางไผ่ เพื่อจะนำมาสร้างเป็นวัตถุมงคลขึ้นมา

แร่บางไผ่ หนึ่งเดียวแห่งเมืองนนทบุรี ได้มีการค้นพบอีกครั้งหนึ่งโดยพระอาจารย์สมศักดิ์ ฐิตสกฺโข เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2536 ที่คลองบางคูลัด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งได้นำมาสร้างพระปิดตา เป็นที่เกรียวกราวในขณะนั้นเป็นอย่างมาก

ซึ่งได้สร้างตามตำราพระปิดตาแร่บางไผ่ของหลวงปู่จัน วัดโมลี ทุกประการ โดยนำแร่บางไผ่มาบดให้ละเอียด แล้วถลุงให้เป็นโลหะเหลวเทลงในเบ้าพิมพ์ กดพิมพ์ออกมาเป็นองค์พระเครื่องทีละองค์ ทุกขั้นตอนพระเณรช่วยกันทำภายในวัดนครอินทร์ ด้วยความประณีตพิถีพิถันเป็นพิเศษ เพื่อให้ถูกต้องตามตำราอย่างสมบูรณ์ที่สุด

สำหรับแม่พิมพ์ได้แกะสร้างขึ้นมาใหม่ โดยไม่ถอดแบบจากพระปิดตาที่หลวงปู่จันท่านสร้างไว้ ด้วยเหตุผลที่ว่าจะไม่ควรลอกเลียนแบบครูบาอาจารย์ อันเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นเป็นอันขาด เนื่องจากแร่บางไผ่ที่เก็บมาได้นั้นเป็นของจริง ถ้าสร้างให้เหมือนของครูอาจารย์แล้วในอนาคตจะแยกไม่ออกว่าเป็นของวัดไหน เป็นของเก่าหรือของใหม่ ทำให้ผู้เช่าต้องตกเป็นเหยื่อของเซียนพระบางคน ต้องเช่าบูชาพระแร่บางไผ่วัดนครอินทร์ในราคาแพงเท่าของหลวงปู่จัน

พระชุดนี้ยังได้นำไปให้ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ปลุกเสกเดี่ยว และยังจัดพิธีพุทธาพิเษกใหญ่ ที่วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี โดยเกจิคณาจารย์ดังแห่งยุคอีกหลายรูป เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2537 โดยมีเกจิดังนี้

• พระราชปรีชานนทโมลี วัดโมลี
• หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
• หลวงพ่อสร้อย วัดเลียบ
• หลวงพ่อผัน วัดแปดอาร์
• หลวงพ่ออินทร์ วัดบ้านบัว
• หลวงปู่เก๋ วัดปากน้ำ
• หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
• พระอาจารย์สมศักดิ์ วัดนครอินทร์

สำหรับองค์นี้สภาพสวย (ปกติจะหาองค์ที่สวยๆค่อนข้างยาก เนื่องจากเนื้อแร่บางไผ่ พอหลอมแล้วหล่อออกมาจะไม่ค่อยติดพิมพ์สักเท่าไหร่) จำนวนการสร้างจึงมีไม่มากนัก จัดเป็นของดีน่าใช้มีประสบการณ์สูง ชาวจังหวัดนนทบุรีต่างทราบกันดี

นักเลงสมัยก่อนใช้แค่ก้อนแร่บางไผ่เลี่ยมพกติดตัว ยังเกิดประสบการณ์มากมายในด้านคงกระพันชาตรี โดยอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ในตัวของแร่บางไผ่เอง จัดเป็นพระเครื่องที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
ขนาด1.5 × 2 เซนติเมตร
เนื้อ

แร่

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม