พระปิดตามหาเศรษฐี หลวงปู่แก้ว วัดสะพานไม้แก่น จ.สงขลา ปี 2558 เหรียญที่ 1

฿

บูชาแล้ว

รหัสสินค้า: P-00993 หมวดหมู่: ป้ายกำกับ: , , ,

รายละเอียด

พระปิดตามหาเศรษฐี หลวงปู่แก้ว วัดสะพานไม้แก่น จ.สงขลา ปี 2558 เนื้อทองแดงผิวไฟ หน้ากากทองทิพย์ แยกจากชุดกรรมการใหญ่ จัดสร้าง 2,475 เหรียญ มาพร้อมกล่อง

หลวงปู่แก้ว ธัมมาราโม ได้ชื่อว่า “เทพเจ้าแห่งป่าช้าควนข้าวแห้ง” พระอุปัชฌาย์ของท่านคือ พ่อท่านแดง วัดศรีมหาโพธิ์ หนึ่งในเกจิที่นั่งเจริญพุทธมนต์พิธีปลุกเสกหลวงปู่ทวด เนื้อว่านรุ่นแรก วัดช้างให้ เมื่อปี พ.ศ.2497 และเป็นผู้สร้างตำนานหลวงปู่ทวด รุ่นห้าแชะ วัดศรีมหาโพธิ์ อันลือลั่น

พระกรรมวาจาจารย์ ของท่านคือ พ่อท่านเพียร วัดสุนทรวารี พระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมด้วยวิชาอาคมและไสยศาสตร์แห่งแดนลังกาสุกะ อยากที่จะหาผู้ใดมาเสมอเหมือน

พระอนุสาวนาจารย์ ของหลวงปู่แก้ว คือ อาจารย์นอง วัดทรายขาว เถราจารย์ผู้สร้างตำนานหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นแรกปี พ.ศ.2497 คู่กับอาจารย์ทิม วัดช้างให้ และยังเป็นผู้สร้างตำนานตระกรุดนารายณ์แปลงรูปอันโด่งดังอีกด้วย

พระเดชพระคุณหลวงปู่แก้ว เมื่อบวชแล้วได้ร่ำเรียนเวทมนต์คาถา จากพระอุปัชฌาย์และพระเถราอาจารย์ของท่านจนหมดสิ้น ก็ได้ออกจาริกธุดงควัตรไปตามสถานที่ต่างๆ จนมาถึงสถานที่สงบร่มเย็น ควรแก่การปฏิบัติพระกรรมฐานเพื่อพิจารณาอสุภะ นั่นก็คือ “ป่าช้าควนข้าวแห้ง” ดินแดนผีดุ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2518 ถึงปี พ.ศ.2534 จนเวลาล่วงเลยมาหลายปี ร่างท่านไม่แข็งแรงเหมือนก่อน ท่านจึงตัดสินใจมาจำพรรษาที่วัดสะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นการถาวร ได้พัฒนาอารามแห่งนี้จากสำนักสงฆ์เล็กๆ ให้กลายเป็นวัดที่ใหญ่โตสวยงามในเวลาเพียงไม่กี่ปี

หลวงปู่แก้ว ท่านสามารถบำเพ็ญภาวนาจนบรรลุญาณระดับไหน ยากที่ปุถุชนอย่างเราจะเดาได้ แต่เมื่อท่านได้ปลุกเสกวัตถุมงคลลงไปแล้วนั้น พระเครื่องของท่านเกิดประสบการณ์มากมาย จนเป็นที่เล่าลือในหมู่ลูกศิษย์ลูกหา แม้ในปัจจุบันท่านได้ละสังขารไปแล้ว ในอายุ 112 ปี แต่ยังคงเป็นที่ระลึกถึงของผู้ที่ศรัทธาท่านไม่เสื่อมคลาย

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
ขนาด2.7 × 3.5 เซนติเมตร
เนื้อ

โลหะ

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม