พระปิดตามหาลาภ ฝังตะกรุดสังฆวานร หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง ปี 2538 องค์ที่ 1

฿

บูชาแล้ว

รหัสสินค้า: P-00094 หมวดหมู่: ป้ายกำกับ: , , ,

รายละเอียด

พระปิดตามหาลาภ แช่น้ำมนต์ ฝังตะกรุดสังฆวานร หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง อธิษฐานจิตปลุกเสกวันที่ 12 สิงหาคม 2538 ปกติพระรุ่นนี้จะเสียหายค่อนข้างเยอะ องนี้คัดสวยสภาพสมบูรณ์ พระปิดตารุ่นนี้มวลสารต่างๆ ประกอบด้วย

• เกศาหลวงพ่อเกษม
• จีวร
• ข้าวก้นบาตร
• แร่ผงพระธาตุ เป็นต้น

หลังองค์พระมีโค๊ต ด้านล่างฝังตะกรุดสังฆวานร โดยเฉพาะตะกรุดสังฆวานรก็มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวอยู่แล้ว ทำจากตะปูสังฆวานร ซึ่งเป็นตะปูเหลี่ยมแบบโบราณที่ใช้สร้างโบสถ์ สร้างวิหาร หรือบ้านในสมัยโบราณ ท่านว่าตะปูสังฆวานร หรือ ตะปูเห็ด เป็นตะปูหล่อหัวโตๆ ส่วนใหญ่เขาเอาไว้ย้ำประตูโบสถ์ในสมัยอยุธยาและช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยในโบสถ์ต้องผ่านการทำพิธีทางศาสนาต่างๆนานนับร้อยปี จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณ เพราะพระภิกษุสงฆ์ท่านต้องทำสังฆกรรมกันอยู่ทุกกึ่งเดือน และกราบไหว้บูชาพร้อมทั้งเจริญพุทธมนต์เพื่อบูชาพระอยู่เสมอ จึงเชื่อถือว่ามีความขลังศักดิ์สิทธิ์ในตัวอย่างเอกอุ

อย่างเช่น กระเบื้องหลังคาโบสถ์วัดหลวงพ่อโสธร เมื่อเก่าแล้วชำรุดแล้ว ท่านจึงมักนำมาป่นสร้างเป็นพระเครื่องกัน ตะปูสังฆวานรนี้ก็เช่นกัน นับเป็นสุดยอดเครื่องรางป้องกันภูตผีปีศาจ โดยในอดีตเกจิอาจารย์ ผู้มีวิชาอาคาแก่กล้า เมื่อต้องการจะสร้างมีดหมอหรืออาวุธใดๆที่ใช้ในการป้องกันภูตผีปีศาจ หรือ คุณไสยต่างๆ สิ่งที่จะขาดมิได้เลยก็คือ “ตะปูสังฆวานร” เพราะมีอานุภาพในการป้องกัน ภูตผีคุณไสยต่างๆ เป็นเลิศ โดยไม่ต้องเข้าพิธีซ้ำอีก แม้แต่ขุนแผนเองตอนสร้างดาบฟ้าฟื้นก็ใช้ตะปูสังฆวานรนี้เป็นส่วนผสมด้วย จึงเป็นสิ่งที่อยู่สูงด้วยพุทธคุณ

องค์พระจะเป็นคราบน้ำทุกองค์เนื่องจากนำไปแช่ในบ่อน้ำมนต์ที่สุสานไตรลักษณ์ทั้งหมด จึงนับได้ว่า พระปิดตาแช่น้ำมนต์ ฝังตะกรุดสังฆวานรรุ่นนี้น่าเก็บสะสมและควรค่าแก่การบูชาอย่างมากด้วยประการทั้งปวง

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
ขนาด2.3 × 2.8 เซนติเมตร
เนื้อ

ผง

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม