พระกริ่งวิสาขะ เนื้อนวะโลหะ หลวงปู่คอน วัดชัยพฤกษมาลา จ.กรุงเทพฯ ปี 2535 องค์ที่ 2

฿

บูชาแล้ว

รายละเอียด

พระกริ่งวิสาขะ เนื้อนวะโลหะ วัดชัยพฤกษมาลา ตลิ่งชัน จ.กรุงเทพฯ จัดสร้างปี 2535 เป็นพระกริ่งพิมพ์พระพุทธเจ้า ปางประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน รวมอยู่ในองค์เดียว นับว่าพิมพ์พระดูแปลกตา ใต้ฐานอุดฝากริ่งด้วยตราธรรมจักร ผิวเดิมคราบเบ้าครบ กริ่งดัง พระสวยสมบูรณ์ไม่ผ่านการใช้ มาพร้อมกล่อง

มวลสารได้รับเมตตาจากเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ มอบชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ยุคเก่าหลายรุ่น นำไปหล่อหลอมผสมไว้ในเนื้อพระกริ่งนี้ด้วย อาทิ ชนวนกริ่งน้ำท่วม และชนวนกริ่งหน้าอินเดีย ฯลฯ นอกจากนี้สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นประธานเททองและจุดเทียนชัยในวันวิสาขบูชา โดยมีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายรูปร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษกด้วย อาทิ

– หลวงปู่คอน วัดชัยพฤกษมาลา
– หลวงปู่โง่น วัดพระพุทธบาทเขารวก
– หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
– หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
– หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ฯลฯ

นับเป็นพระกริ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ เข้มขลังทั้งด้านมวลสาร และเกจิที่ร่วมปลุกเสก รวมทั้งพุทธศิลป์ที่มีเอกลักษณ์ จึงเป็นวัตุมงคลอีกรุ่นที่น่าเสาะหามาบูชาเป็นอย่างมาก ปัจจุบันหาพบได้น้อย

หลวงปู่คอน ท่านบวชเรียนอยู่วัดสะแก จ.อยุธยา ท่านเป็นลูกบุญธรรมหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ตอนหลวงพ่อกลั่นใกล้จะมรณภาพสั่งไว้ว่าหลังจากท่านละสังขารแล้วให้นำตำราทั้งหมดไปมอบให้ท่านคอน ซึ่งตอนนั้นท่านคอนยังอายุน้อยอยู่และท่านได้รับวิชาสายวัดพระญาติมาจากพระอาจารย์เภา นอกจากนี้ท่านยังได้ร่ำเรียนวิชาจากเกจิอาจารย์สายอยุธยาอีกหลายรูป ภายหลังจึงได้ย้ายมาวัดมหาธาตุ กทม. และย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดชัยพฤกษ์มาลา ตลิ่งชัน จนกระทั่งมรณภาพ

ข้อมูลเพิ่ม

น้ำหนัก0.1 กรัม
ขนาด1.5 × 2.4 เซนติเมตร
เนื้อ

โลหะ

อัตราค่าส่ง

ค่าส่งเริ่มต้น : EMS 30 บาท
วัตถุมงคลชิ้นใหญ่ : ค่าส่งตามจริง
วัตถุมงคลหลายชิ้น : ค่าส่งตามจริง
ต่างประเทศ : ค่าส่งตามจริง

ทางร้านไม่รับตรวจเช็คพระ และงดเช็คราคาพระที่มีผู้เช่าไปแล้ว

รายการที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ-สอบถาม